Tin tức

NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM NÊN ĂN ĐỂ CẢI THIỆN HỆ MIỄN DỊCH, PHÒNG CHỐNG COVID-19

Trong mùa dịch bệnh COVID-19, cách tốt nhất để phòng, chống dịch bệnh là nâng cao sức đề kháng để hệ miễn dịch có thể tiêu diệt virus ngay từ khi mới xâm nhập khiến chúng không có cơ hội gây bệnh. Dưới đây là các loại thực phẩm nên dùng để làm tăng cường miễn dịch trong mùa dịch bệnh COVID-19 đang cao điểm:

Khoai tây

Hãy thêm khoai tây vào khẩu phần ăn hàng ngày của bạn. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, loại củ giàu tinh bột này có thể giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng, nhờ vào lượng kali lớn của chúng. Cân bằng chất lỏng là rất quan trọng khi bạn đang chiến đấu với COVID-19 vì đây là một căn bệnh về đường hô hấp và tình trạng mất nước có thể làm đặc dịch tiết đường hô hấp và khiến chúng khó đào thải khỏi phổi của bạn.

Thịt bò

Một chế độ ăn đủ đạm (protein) có vai trò rất quan trọng giúp cơ thể duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh và giúp nhanh lành bệnh. Chất đạm cung cấp nguyên liệu tổng hợp các tế bào bạch cầu và kháng thể được ví như những binh lính trong cuộc chiến chống lại vi khuẩn và virus xâm nhập cơ thể. Thiếu protein sẽ bị ức chế việc hình thành kháng thể. Vậy nên bạn cần chú ý bổ sung protein trong bữa ăn hàng ngày. Đạm (protein) có nhiều trong thịt bò. Mỗi người cần ăn trung bình từ 200-240gr thịt mỗi ngày. Những món từ bò mát Úc tại AVG Food & Beverage vừa đầy đủ giấy tờ kiểm định, đạt các chứng nhận MLA, USDA cũng như được áp dụng công nghệ ủ mát tiên tiến nhất giữ lại trọn vẹn hương vị cũng như hàm lượng dinh dưỡng của thịt bò, giúp bạn chế biến đủ món ăn ngon cho cả gia đình phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra còn có thể dùng đậu hoặc sữa uống để bổ sung đạm.  Nên phối hợp đa dạng thực phẩm trong bữa ăn, sử dụng đạm từ cả nguồn động vật và thực vật để đạt tổng số đạm (protein) cơ thể cần mỗi ngày.

Protein (Đạm) là thành phần nền tảng cơ bản, cấu tạo nên tế bào, mô cơ của cơ thể, tham gia phản ứng miễn dịch của cơ thể.

Súp gà/ Cháo gà

TS. Julie Miller Jones - Giáo sư danh dự về dinh dưỡng tại Đại học St Catherine (bang Minnesota, Hoa Kỳ) cho biết: Súp gà là món ăn bổ dưỡng dành cho người ốm để nhanh hồi phục. Hơn hẳn các loại đồ ăn khác chế biến từ gà, món súp này có tác dụng làm tăng lưu lượng chất nhầy và loại bỏ virus.

"Điều này được cho là bởi một loại axit amin nhất định, được gọi là cysteine có trong súp gà có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của dịch nhầy cổ họng.” Súp gà hoặc cháo gà đều được coi là món ăn tăng đề kháng, giúp cơ thể chống lại virut gây bệnh hiệu quả.

Súp lơ

Súp lơ chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào như vitamin A, C, E và giàu hàm lượng chất C. Đây là loại rau tốt nhất cho sức khỏe nên bổ sung vào thực đơn các món ăn của cả gia đình. Chìa khóa để giữ các vitamin và khoáng chất trong bông cải xanh là thời gian đun nấu càng ngắn càng tốt, hoặc thậm chí là không cần đun nấu.

Rau bina

Rau bina chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, carotene, giúp tăng sức đề kháng và khả năng chống nhiễm trùng của hệ thống miễn dịch. Việc nấu rau bina trong một thời gian ngắn giúp tăng cường vitamin A và các chất dinh dưỡng khác được giải phóng ra từ axit oxalic.

Sữa chua

Hãy dùng các loại sữa chua có các lợi khuẩn được ghi trên nhãn mác vì những lợi khuẩn này giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Tránh các loại sữa chua có nhiều đường. Bạn có thể làm sữa chua tại nhà bằng trái cây và thêm vào đó 1 ít mật ong. Sữa chua cũng chính là nguồn vitamin D tuyệt vời, vì vitamin D cũng chính là chất kích hoạt hiệu quả cho một hệ miễn dịch hoàn hảo.

Tỏi, hành, hẹ

Tỏi không chỉ là gia vị không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình, nó còn là kháng sinh tự nhiên - vũ khí hữu hiệu chống lại rất nhiều bệnh như cảm cúm và viêm đường hô hấp; chữa tăng huyết áp, mỡ máu, giảm đường huyết, phòng chống ung thư...

Tỏi có chứa nhiều i-ốt và tinh dầu (giàu glucogen và chất kháng sinh allicin, fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng, chống viêm nhiễm). Ngoài ra, tỏi còn chứa hàm lượng lớn vitamin A, B, C, D, PP, hydrat cacbon, polisaccarit, inulin, fitoxterin và các khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể như i-ốt, canxi, phốt pho, magiê, các nguyên tố vi lượng. Cách tốt nhất là ăn tỏi tươi. Nên ăn 3-5 tép tỏi tươi hoặc khô mỗi ngày hoặc chế biến thành dấm tỏi, rượu tỏi...

Hành và hẹ đã được chứng minh là làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng cảm lạnh và cúm bằng cách tăng hoạt động của các tế bào miễn dịch tự nhiên của cơ thể người. Tương tự, hành tây có đặc tính làm tăng số lượng bạch cầu, rất cần thiết trong việc chống lại mầm bệnh.

Các loại trái cây

Ăn các sản phẩm giàu vitamin tự nhiên rất quan trọng đối với sức khỏe bất kể bạn đã tiếp xúc với loại SARS-CoV-2 hay chưa. Những thực phẩm chống viêm này có những lợi ích đầy hứa hẹn trong việc đẩy nhanh quá trình hồi phục của bạn. Chế độ ăn uống dựa trên thực vật (chẳng hạn như chế độ ăn chay hoặc thuần chay) không chỉ giảm nguy cơ phát triển COVID-19 mà còn giảm mức độ nghiêm trọng của triệu chứng đối với những người đã nhiễm virus. Các loại trái cây họ cam quýt như bưởi, cam, chanh... là những nguồn rất giàu vitamin C. Uống thêm các loại nước ép khác cũng giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

 

Đang xem: NHỮNG LOẠI THỰC PHẨM NÊN ĂN ĐỂ CẢI THIỆN HỆ MIỄN DỊCH, PHÒNG CHỐNG COVID-19

Đăng kí nhận tin khuyến mãi

Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Youtube Youtube Icon-Instagram Instagram Icon-tiktok Tiktok Icon-shopee Shopee
0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng